Những lời khuyên để tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh của bạn

Lợi nhuận là cuộc sống của các doanh nghiệp. Khi lợi nhuận tăng lên và danh tiếng nổi bật hơn thì doanh nghiệp của bạn có nhiều cơ hội sống sót hơn. Trong thực tế, chỉ có khoảng một nửa số doanh nghiệp có xu hướng vượt qua mốc 5 năm, theo số liệu từ Cục Thống kê Lao động.

Bởi vì tỷ lệ sống sót này, mỗi ngày đều phải xem xét khi nào doanh nghiệp của bạn sẽ biến chuyển và tăng lợi nhuận. Những thay đổi đơn giản sau đây có thể giúp bạn bắt đầu tối đa hóa khả năng sinh lời của bạn

Good profit up Stock Photo by ©Art3d 95551714

1.Chuyển đổi khách hàng một lần thành khách hàng thường xuyên

Có nhiều lý do tại sao chuyển đổi khách hàng một lần thành khách hàng thường xuyên có thể nhanh chóng cải thiện khả năng sinh lời của bạn. Khách hàng thường xuyên có xu hướng chi tiêu nhiều hơn và mua hàng thường xuyên hơn những khách hàng mới.

Khách hàng thường xuyên cũng đóng góp vào tuổi thọ của doanh nghiệp của bạn. Một nghiên cứu của các trang web thương mại điện tử cho thấy rằng năm thứ ba của doanh nghiệp của họ, doanh thu chủ yếu phụ thuộc vào khách hàng quay trở lại và giới thiệu. Nói cách khác, doanh thu định kỳ giúp các doanh nghiệp duy trì khả năng dự đoán lợi nhuận của họ và có thể giúp họ tránh được số phận của các doanh nghiệp đóng cửa trước năm năm.

Có nhiều cách để chuyển đổi khách hàng của bạn tương tác nhiều hơn, những người mua lặp lại giúp tối đa hóa lợi nhuận. Dưới đây là một số trong số các cách:

Cung cấp phiếu mua hàng định kỳ: Một cách khác để có được khách hàng quay trở lại là biến giao dịch thành hóa đơn dài hạn. Điều này có thể bao gồm bảo trì định kỳ, chẳng hạn như doanh nghiệp làm về điện máy, điện tử. Bạn cũng có thể cung cấp các dịch vụ dựa trên đăng ký có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn là tiệm làm tóc, bạn có thể cung cấp cho khách hàng cơ hội đăng ký các sản phẩm chăm sóc tóc hàng tháng tại nhà của họ và thậm chí bao gồm lời nhắc về cắt tỉa tóc.

Giữ liên lạc với khách hàng:  Không bao giờ để giao dịch là điểm liên hệ cuối cùng giữa bạn và khách hàng. Một cách để làm điều này là bạn gửi email giới thiệu sản phẩm hoặc chương trình mới thường xuyên tới khách hàng của mình sau khi họ mua hàng trực tuyến.

Giảm giá cho vận chuyển: thay vì giảm giá hoặc chiết khấu các sản phẩm của bạn, hãy thuờng xuyên cung cấp  miễn phí vận chuyển.

The Importance of Keeping Customers Updated | Aptean.com

2. Khuyến khích giới thiệu

Những lời giới thiệu tốt thường tốn ít chi phí hoặc không có chi phí, cộng với khách hàng tiềm năng có xu hướng đặt niềm tin cho các ý kiến ​​của những người mà họ đã biết. Trên thực tế, nghiên cứu từ Nielsen cho thấy 84% người tiêu dùng tin tưởng các sản phẩm khuyến nghị từ gia đình, đồng nghiệp và bạn bè.

Khuyến khích các đánh giá và lời nhận xét công khai từ khách hàng hài lòng. Sau khi mua hàng, khách hàng sẽ được khuyến khích đăng đánh giá trên phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng điều này có thể gây rủi ro khi khách hàng có trải nghiệm không tốt, vì vậy hãy đảm bảo rằng dịch vụ khách hàng và chất lượng sản phẩm của bạn ở chất lượng tốt nhất.

3. Các sản phẩm hoặc dịch vụ có hiệu quả thấp

Về cơ bản, đối với mỗi sản phẩm, bạn sẽ liệt kê tổng số tiền bán hàng và trừ đi tất cả các chi phí liên quan đến việc tạo và bán sản phẩm đó.

Thu nhập ròng từ sản phẩm = Tổng số tiền bán hàng – Tổng chi phí sản phẩm

Khi bạn đã hoàn thành việc tính toán thu nhập ròng cho từng sản phẩm và dịch vụ của mình, hãy tìm hiểu:

Những sản phẩm và dịch vụ nào mang lại cho bạn thu nhập ròng thấp nhất? Có những sản phẩm và dịch vụ mà bạn thực sự đang thất thu không? Thì đây là những sản phẩm và dịch vụ không có lợi nhuận của bạn.

Đối với những mặt hàng không có lợi nhuận hoặc kém hiệu quả, hãy loại bỏ chúng, đồng thời loải bỏ được các chi phí liên quan, hoặc những chi phí này sẽ được chuyển cho các sản phẩm còn lại của bạn?

Florida Public Service Commission Approves Expanded Low-Income Efficiency Programs - SACE | Southern Alliance for Clean EnergySACE | Southern Alliance for Clean Energy

4. Cung cấp sản phẩm kèm theo hoặc bán chéo cho các mặt hàng phổ biến

Bạn cũng có thể tập trung nỗ lực vào việc bán cho khách hàng các sản phẩm kèm theo hoặc cung cấp cho họ một lựa chọn giá cao hơn khi họ giao dịch với bạn. Điều này làm tăng lợi nhuận trung bình mà bạn nhận được cho mỗi giao dịch hoặc cho mỗi khách hàng.

Có nghĩa là khi khách hàng mua một sản phẩm, bạn cung cấp cho họ một sản phẩm dịch vụ có giá cao hơn từ cùng một dòng sản phẩm. Ví dụ: đồ dùng nhà bếp, cùng 1 sản phẩm nhưng có nhiều mức giá khác nhau phù hợp với nhiều dòng khách hàng.

5. Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn đến một thị trường rộng lớn hơn

Để tăng lợi nhuận, bạn cần tăng phạm vi tiếp cận của mình. Những khu vực nào – cho dù là về nhân khẩu học hay địa lý — doanh nghiệp của bạn có thể làm tốt hơn không? Ví dụ: nếu bạn đang bán sản phẩm của mình tốt trong thành phố, nhưng bạn chưa tối đa hóa cơ hội ở thành phố bên cạnh, có lẽ đã đến lúc mở rộng thị trường và tiếp cận ở đó.

Khi bạn tập trung vào việc thu hút chỉ một phân khúc cụ thể của thị trường, bạn sẽ mất đi tất cả những khách hàng tiềm năng khác quan tâm đến sản phẩm của bạn

Global E-Commerce | 4 Considerations For Entering a New Market

6. Loại bỏ sự bất tiện trong kênh bán hàng

Một cách khác để tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh của bạn là xem xét kỹ lưỡng kênh bán hàng của bạn và xem nó có thể cải thiện được tốt hơn không. Liệt kê tất cả các bước cần thiết để khách hàng tìm hiểu về doanh nghiệp và mua sản phẩm dịch vụ. Các bước này có thể diễn ra trực tuyến, nơi họ tìm thấy trang web, tìm kiếm và mua sản phẩm dịch vụ từ cửa hàng offline. Kênh bán hàng trực tiếp bao gồm số lượt ghé thăm của khách hàng vào cửa hàng, các cuộc gọi bán hàng hoặc các cuộc gọi đến của khách hàng

Khi bạn đã có tất cả các bước được liệt kê trong quy trình bán hàng, hãy tự hỏi bản thân và bộ phận có liên quan: Phần nào của quy trình bán hàng khiến hầu hết khách hàng tiềm năng bỏ qua.

Có cách nào để đơn giản hóa kênh của bạn không? Bước nào gây nên sự khó khăn cho khách hàng khiến cơ hội họ bỏ qua sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.Nếu bạn có thể thực hiện chuyển đổi từ quyết định đến mua hàng dễ dàng hơn và thỏa mãn hơn cho khách hàng của mình thì càng tốt

Các phương pháp trên cho thấy rằng bạn không phải cơ cấu lại toàn bộ doanh nghiệp của bạn hoặc thực hiện các thay đổi mạnh mẽ để tăng lợi nhuận của bạn. Mặc dù bạn vẫn có thể lập kế hoạch cho những thay đổi dài hạn, nhưng những thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn có được những kết quả nhanh chóng để duy trì luồng tiền.

Tin Tức Liên Quan

Cùng lên ý tưởng cho mẫu website mà bạn mong muốn !

Giúp Chúng Tôi Biết Bạn Cần Tư Vấn Dịch Vụ Nào !
Tư Vấn Nền Tảng