8 tính năng quan trọng nhất cho 1 thiết kế web

30-8-tinh-nang-quan-trong-nhat-ban-can-cho-mot-trang-web

Internet kết nối mọi người từ khắp nơi trên thế giới và giúp việc truy cập sản phẩm, dịch vụ, và thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng khi thiết kế web với những tiêu chí trên là chưa đủ. Khách hàng mong đợi những trang web dễ sử dụng và chức năng tốt, trông đẹp, cảm giác ổn, và cung cấp thông tin mà họ đang tìm kiếm. Nếu họ không tìm thấy điều này, họ sẽ rời trang web của bạn và chuyển sang một đối thủ khác.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ khám phá tám tính năng trang web quan trọng để giúp bạn tạo ra những trang web hấp dẫn, chức năng, và giữ cho khách hàng ở lại.

8 tính năng quan trọng nhất cho thiết kế web thương hiệu

Trang web của bạn hoạt động như bộ mặt của thương hiệu. Nó tạo nên ấn tượng đầu tiên của khách hàng: Thiết kế web có vẻ đáng tin cậy không? Đáng tin không? Chuyên nghiệp không? Kết hợp tám tính năng quan trọng này sẽ giúp bạn xây dựng sự tự tin và uy tín trong tâm trí người tiêu dùng.

1. Tên thương hiệu và logo

30-8-tinh-nang-quan-trong-nhat-ban-can-cho-mot-trang-web

Tên công ty của bạn nên được hiển thị nổi bật trên trang chủ hoặc trang đầu tiên của trang web, ưu tiên ở giữa hoặc góc trái ở đỉnh màn hình. Người ta không nên phải cuộn chuột để thấy tên thương hiệu của bạn – nó nên được trình bày rõ ràng cùng với logo, một thiết kế đồ họa biểu tượng hóa thương hiệu của bạn.

Nếu bạn vẫn đang phát triển những yếu tố thương hiệu này, hãy kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo một tên thương hiệu hiệu quả. Một khi bạn có một tên, hãy thuê một nhà thiết kế đồ họa hoặc tự tạo một logo phù hợp với tên và tóm gọn ý thức thương hiệu của bạn.

2. Tên miền cá nhân hóa Tên miền của trang web của bạn chính là URL xuất hiện trong thanh địa chỉ trình duyệt. Tên miền có thể được nhập thủ công trong thanh địa chỉ hoặc tìm kiếm qua trang kết quả công cụ tìm kiếm.

Chọn tên miền của bạn cẩn thận. Nó nên ngắn gọn và liên quan chặt chẽ đến thương hiệu của bạn – lý tưởng, đó sẽ là tên công ty của bạn. Nếu có thể, mua một tên miền thay vì sử dụng miễn phí có tên gắn vào cuối, vì điều đó có thể làm cho trang web của bạn trông như mới tập làm.

Đảm bảo rằng tên miền dễ chính tả và phát âm (để mọi người có thể tìm thấy và chia sẻ nó dễ dàng) nhưng độc đáo đủ để nổi bật. Bạn không muốn mất lượt truy cập vì lỗi chính tả hoặc thương hiệu có tên tương tự.

Rất tiếc, với gần 2 tỷ trang web trên internet, có thể có người nào đó đã sở hữu tên miền mà bạn muốn. Trong trường hợp đó, bạn sẽ phải mua tên miền đó từ người sở hữu hiện tại hoặc làm thỏa hiệp và mua một tên miền chưa đăng ký.

3. Thông tin liên hệ và mạng xã hội

Thông tin liên hệ và liên kết mạng xã hội cho phép mọi người liên hệ nếu họ có thắc mắc về doanh nghiệp của bạn hoặc muốn hợp tác. Bao gồm thông tin liên hệ liên quan của công ty, như số điện thoại và địa chỉ email, ở đầu hoặc cuối mỗi trang web. Cho dù bạn đặt ở đâu, hãy chắc chắn rằng nó được đặt một cách nhất quán để khách thăm không bị rối hoặc bực bội khi cố gắng tìm kiếm.

Đừng quên tận dụng sức mạnh của mạng xã hội. Biểu tượng mạng xã hội là một điều không thể thiếu cho bất kỳ trang web công ty nào. Đặt chúng ở phía dưới cùng của mỗi trang và liên kết chúng đến các nền tảng mạng xã hội của bạn để dễ dàng truy cập. Làm như vậy khuyến khích khách thăm kết nối với nội dung của bạn trong các không gian kỹ thuật số khác và phát triển mối quan hệ với thương hiệu của bạn.

Một lựa chọn thay thế cho việc chia sẻ địa chỉ email là sử dụng một mẫu liên hệ. Đây là một ô tin nhắn nhỏ mà người ta có thể gõ một tin nhắn ngắn và chia sẻ thông tin liên lạc của họ. Khi họ gửi mẫu, tin nhắn sẽ được gửi đến hộp thư đến của công ty và đợi câu trả lời của bạn.**

4. Lời kêu gọi hành động

30-8-tinh-nang-quan-trong-nhat-ban-can-cho-mot-trang-web

Lời kêu gọi hành động, hay CTA, là một thuật ngữ tiếp thị chỉ đến một lời mời hoặc nút khích lệ người truy cập trang web thực hiện một hành động cụ thể.

Hầu hết thời gian, CTA thúc đẩy khách hàng tiềm năng một bước gần hơn để thực hiện một giao dịch, nhưng chúng cũng được sử dụng để khuyến khích đăng ký nhận tin tức, tải xuống miễn phí và nhiều hơn nữa. “Mua ngay,” “Đăng ký để truy cập nhiều bài viết hơn,” và “Kiểm tra ưu đãi giảm giá mùa lễ” là những ví dụ phổ biến về CTA.

Khi thiết kế nút cho CTA, hãy đảm bảo chúng dễ nhận biết và đọc. Sử dụng các yếu tố như màu sắc, kiểu chữ và hình dạng để làm cho chúng nổi bật so với các yếu tố xung quanh. Ví dụ, một nút “Mua ngay” màu đỏ có thể xuất hiện ngay dưới một sản phẩm trên một trang sản phẩm nền tảng.

5. Blog (Blog)

Một blog, viết tắt của thuật ngữ “weblog”, là một trang web chuyên dành chứa những kiến thức lãnh đạo và nội dung về các chủ đề hẹp mà hấp dẫn đối tượng mục tiêu cụ thể. Bao gồm một blog là một chiến lược tiếp thị số tuyệt vời, vì nó cho phép bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các truy vấn trên các công cụ tìm kiếm.

Ví dụ, ai đó tìm kiếm “cách làm sạch đồng hồ” có thể bắt gặp một bài viết về chủ đề này được đăng bởi một doanh nghiệp bán đồng hồ. Sau khi nhận được thông tin hữu ích từ blog của công ty, khách thăm có khả năng cao sẽ chuyển đến trang chính và thăm quan. Ít nhất, họ sẽ có ấn tượng tích cực về thương hiệu vì đã chia sẻ thông tin hữu ích.

Nếu bạn có ý định tăng lượng truy cập cho trang web của mình, hãy tạo một blog với nội dung mới, sáng tạo và chất lượng. Cập nhật thường xuyên và sử dụng công cụ SEO để tối ưu hóa nội dung của bạn.

6. About us page (Trang Giới thiệu)

Trang Giới thiệu là nơi chia sẻ câu chuyện, sứ mệnh và mục tiêu dài hạn của thương hiệu bạn. Liệt kê các nhà sáng lập, các giám đốc và quản lý của công ty, cũng như các thành viên trong đội ngũ của bạn.

Thêm hình ảnh làm tăng giá trị cho trang Giới thiệu. Bao gồm hình ảnh từ ngày thành lập công ty hoặc ngày kỷ niệm lần thứ năm thứ n – bất kỳ lúc nào gần đây nhất. Đặt một hình ảnh nhỏ bên cạnh tên của mỗi thành viên trong đội cũng là một cử chỉ tốt. Những chi tiết này làm cho công ty của bạn trở nên gần gũi và tạo ấn tượng đáng tin cậy với khách thăm tò mò.

Khách hàng tiềm năng có thể tìm hiểu về công ty của bạn và giá trị của nó – điều này có thể thuyết phục họ thực hiện một giao dịch. Khi người ta thiết lập mối quan hệ với thương hiệu của bạn, họ có khả năng trở thành một phần của độc giả trung thành.

7. Search functionality (Chức năng Tìm kiếm)

30-8-tinh-nang-quan-trong-nhat-ban-can-cho-mot-trang-web

Chức năng Tìm kiếm thường bị bỏ qua khi xây dựng trang web. Bao gồm một ô tìm kiếm ở trên đầu hoặc đỉnh màn hình có thể giảm ma sát cho khách hàng tiềm năng và làm cho trải nghiệm của họ trên trang web trở nên thuận lợi hơn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng 30% người sử dụng ô tìm kiếm nếu được cung cấp, trong khi 68% khách hàng sẽ rời đi trang web nếu trải nghiệm tìm kiếm kém. Ngoài ra, những người sử dụng chức năng tìm kiếm của một trang web gần như gấp đôi khả năng chuyển đổi. Điều này đặc biệt hữu ích cho các trang web doanh nghiệp nhỏ cần phải tận dụng mọi lượt truy cập.

8. FAQs (Câu hỏi Thường gặp)

Tổng hợp các câu hỏi phổ biến mà khách hàng thường đặt và sắp xếp chúng vào một phần câu hỏi thường gặp (FAQ) — có thể ở cuối trang liên hệ hoặc trang trợ giúp. FAQs giúp khách thăm giải quyết những vấn đề đã được đặt trước và làm cho họ cảm thấy độc lập hơn. Ngoài ra, nó giảm thiểu cần thiết phải trả lời lại những câu hỏi giống nhau của đội ngũ nhân viên và thành viên đội ngũ của bạn.

Để tăng cường sự tương tác với thương hiệu của bạn hơn nữa, hãy bao gồm một phần diễn đàn trên trang web của bạn nơi khách thăm có thể đặt câu hỏi và khách hàng khác có thể trả lời. Điều này tạo ra một cộng đồng kiến thức chia sẻ trong trang web của bạn và khuyến khích khách thăm giữ lại và quay trở lại để tìm kiếm câu trả lời. Bạn có thể tiết kiệm thời gian cho đội ngũ dịch vụ khách hàng nếu một khách hàng trung thành có thể trả lời chính xác cho một yêu cầu.

dich vu digital agency marketing thiet ke website xay dung thuong hieu gemiv

Gemiv là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế website và phát triển ứng dụng, mang lại giải pháp số hoàn hảo cho doanh nghiệp và tổ chức. Với đội ngũ chuyên gia chất lượng cao và nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết tạo ra những trải nghiệm trực tuyến độc đáo và hiệu quả.

Ngành Nghề Hoạt Động:

  • Thiết kế Website và Ứng Dụng: Gemiv tập trung vào việc phát triển giao diện người dùng tương tác, thân thiện, và chuyên nghiệp để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.
  • Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Người Dùng: Chúng tôi chú trọng vào việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, từ microinteractions đến quy trình người dùng tổng thể, nhằm đảm bảo sự hài lòng và gắn kết của khách hàng.
  • Giải Pháp Thương Hiệu Toàn Diện: Gemiv cung cấp các giải pháp thương hiệu đa chiều, từ thiết kế logo đến chiến lược truyền thông, giúp doanh nghiệp xây dựng và củng cố ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường.

Thông Tin Liên Hệ:

  • Website:gemiv.vn
  • Hotline: 0357689035 – 0933268248
  • Email: info@gemiv.vn

Gemiv cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp kỹ thuật số đột phá, làm tăng giá trị cho doanh nghiệp và tạo ra những trải nghiệm người dùng đỉnh cao. Để biết thêm thông tin chi tiết và thảo luận về cách chúng tôi có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin trên.

Tin Tức Liên Quan

Cùng lên ý tưởng cho mẫu website mà bạn mong muốn !

Giúp Chúng Tôi Biết Bạn Cần Tư Vấn Dịch Vụ Nào !
Tư Vấn Nền Tảng