Tìm kiếm
Close this search box.

Support 24/7

0357689035

Hotline Tech

0933268248

Admin Email

info@gemiv.vn

Back-end programming

Front-end programming

Mobile

Database

Automation

Mẹo Thiết Kế Trang Landing Page Hiệu Quả

4-responsive-design-tai-sao-quan-trong-doi-voi-trang-web-cua-ban

Trang landing page chính là cơ hội để tạo ra ấn tượng đầu tiên. Mọi tương tác sau đó đều phụ thuộc vào từ những ấn tượng đầu tiên này. Các doanh nghiệp trực tuyến với lưu lượng và chuyển đổi tốt luôn tạo ra ấn tượng đầu tiên ban đầu rất ấn tượng. Để chiến dịch tiếp thị số đó trở nên ấn tượng, nó cần phải thân thiện với người dùng, dễ dàng điều hướng và chứa đựng thông tin liên quan.

Trang Landing là gì?

Trang landing là một công cụ tiếp thị trực tuyến được thiết kế để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi. Trang landing và trang chủ là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Trang chủ là trang đầu tiên của một trang, nó hoạt động như trang chính với thông tin cơ bản về trang web và liên kết đến tất cả các trang khác trên trang web. Một trang chủ có nhiều chức năng. So với đó, trang landing là một khái niệm hoàn toàn khác. Điểm khác biệt lớn nhất giữa một trang landing và một trang chủ là trang landing là một trang web độc lập.

pasted image 0 6 2

Nguyên tắc cơ bản của trang landing là tập trung vào điểm chính. Vì là một trang web đứng riêng lẻ, nó chỉ chứa thông tin cần thiết nhất để lôi cuốn người truy cập và thúc đẩy họ thực hiện một hành động cụ thể. Trái ngược với trang chủ có nhiều thông tin và liên kết đến nhiều trang, trang landing tập trung vào thông tin hay liên kết quan trọng nhất. Điều này giúp loại bỏ sự lạc lõng và rời rạc khi người dùng gặp phải thông tin không liên quan. Với việc tránh nội dung không liên quan, trang landing dễ dàng chuyển đổi lưu lượng thành hành động.

Trang landing thường xuyên được hiển thị đến những nhóm người dùng cụ thể thông qua kết quả tìm kiếm, các chiến dịch quảng cáo trực tuyến qua email hoặc mạng xã hội, hoặc quảng cáo trên các trang web.

Ưu Điểm của Trang Landing

1.Ấn Tượng Ban Đầu Tốt Hơn

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng để tạo và duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực. Hiển thị nội dung không liên quan hoặc làm rời rạc với người truy cập có thể gây hại đến hình ảnh thương hiệu. Trang landing hiển thị những gì người dùng muốn thấy và đặt cơ hội một cách có chiến lược để thực hiện hành động mong muốn.

2.Tỉ Lệ Chuyển Đổi Tốt Hơn

Trang landing cung cấp cơ hội cao hơn để chuyển đổi lưu lượng thành hành động mong muốn như một giao dịch mua sắm hoặc đăng ký.

3.Xây Dựng Thương Hiệu

Vì trang landing được thiết kế để nhắm đến các nhóm người dùng cụ thể, chúng mang lại cơ hội xây dựng thương hiệu tốt hơn, truyền đạt hình ảnh uy tín ngay từ khi người dùng truy cập lần đầu tiên.

4. SEO Tốt Hơn

pasted image 0 7 2

Trang landing hiển thị nội dung đã được tối ưu hóa để mở rộng sự hiện diện thông qua các công cụ tìm kiếm. Nội dung trên trang landing ngắn gọn và đặc sắc, giúp cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng đưa chúng vào trong các kết quả phù hợp.

5 Mẹo Để Thiết Kế Trang Landing Page Đẹp

Việc xây dựng một trang landing page hiệu quả thực sự là một nhiệm vụ cần được cân nhắc. Các nhà thiết kế và lập trình viên cần phải chú ý đến nhiều yếu tố để thu hút lượng lớn người truy cập tự nhiên và thuyết phục họ thực hiện mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ . Giải pháp thường nằm ở sự cân bằng giữa nhiều yếu tố khác nhau, từ việc tối ưu hóa nội dung đến lựa chọn font chữ và sơ đồ màu trang.

  1. Sự Đơn Giản Là Chìa Khóa

Thiết kế tối giản thực sự là điểm hấp dẫn lớn để khuyến khích người dùng truy cập, tập trung vào một số yếu tố đơn giản sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu.

Sử dụng nhiều không gian trắng xung quanh khu vực tập trung để ngăn chặn người dùng bị choáng ngợp vì quá nhiều thông tin. Áp dụng thiết kế phẳng để giữ cho trang trở nên đơn giản và linh hoạt cùng một lúc. Hãy chú ý rằng không nên làm trang của bạn quá đơn giản. Sự quá đơn giản có thể khiến cho trang landing của bạn trở nên khó sử dụng

  1. Xây Dựng Niềm Tin và Uy Tín

Có thể thương hiệu của bạn chưa quen thuộc với người dùng, khiến cho việc tin tưởng trở nên khó khăn. Đặt một điều gì đó mà người dùng tin tưởng lên trang landing của bạn để tạo dựng niềm tin và uy tín. Đây được gọi là các tín hiệu tin cậy, chúng có thể bao gồm việc đề cập đến một cổng thanh toán đáng tin cậy hoặc việc đặt các đánh giá từ khách hàng, thông tin phân tích trên trang landing mà không làm xao nhãng người dùng khỏi hành động mong muốn.

  1. Tối Ưu Hóa CTA

Mục tiêu cuối cùng của một trang landing là để khuyến khích người dùng hoặc khách hàng thực hiện một hành động cụ thể. Việc tối ưu hóa CTA để người dùng biết rõ họ cần phải làm, CTA cần phải cụ thể và hấp dẫn để kích thích sự quan tâm của người dùng. Đặt CTA ở đúng vị trí cũng là một bước quan trọng.

  1. Nội Dung Hấp Dẫn

Quá mức đơn giản hóa trang landing có thể gây phản tác dụng. Sử dụng chỉ văn bản để trình bày ưu đãi hoặc quảng cáo có thể làm mất sự quan tâm của người dùng đối với trang landing vì vậy hãy xây dựng nội dung trang landing thật thu hút, hấp dẫn để người dùng cảm thấy thích thú khi sử dụng.

  1. Sử Dụng Màu Sắc Tương Phản và Font Chữ Dễ Đọc

Màu sắc tương phản là điểm nhấn làm cho trang landing của bạn trở nên hấp dẫn hình ảnh và giúp thông tin dễ tiếp cận hơn. Ví dụ:  sử dụng chữ đen trên nền đen làm cho nội dung trở nên khó đọc. Vậy nên, sử dụng các font chữ mà người dùng có thể dễ dàng đọc cũng rất quan trọng để truyền đạt thông điệp đúng đắn.

Kết Luận

Trang landing là một công cụ tiếp thị trực tuyến đặc biệt, với tỷ lệ chuyển đổi lưu lượng cao. Một trang landing tốt có thể tạo ra ấn tượng tích cực ngay từ lần đầu tiên và khuyến khích người dùng hoặc khách hàng thực hiện một hành động cụ thể.

Gemiv – Hỗ trợ thiết kế chiến lược tổng hợp cho doanh nghiệp của bạn.
Để giúp doanh nghiệp mở rộng khả năng tiếp cận và bán hàng hiệu quả trên internet, Gemiv đưa ra dịch vụ thiết kế website giới thiệu công ty hoàn chỉnh dành cho các đơn vị tại TP.HCM có nhu cầu.

Chúng tôi không chỉ cam kết về chất lượng và giá cả hợp lý của dịch vụ thiết kế website giới thiệu, mà còn đảm bảo sự chuyên nghiệp và tận tâm trong việc hỗ trợ sau khi hoàn thành. Hãy liên hệ ngay với Gemiv.vn nếu bạn đang cần thiết kế website giới thiệu cho doanh nghiệp của mình!

Dịch vụ Digital marketing Outsource, Thiết kế Website, Landing page và Chăm sóc nội dung vui lòng xem:
🌐Website: https://gemiv.vn
Tư vấn hỗ trợ và lên dự án vui lòng liên hệ: ☎️ Zalo: 0357689035

Tin Tức Liên Quan

Đăng Ký Hosting

Tự tin chọn gói lưu trữ hoàn hảo cho bạn, cam kết hoàn tiền trong vòng 14 ngày đầu tiên, đồng nghĩa với không rủi ro.

Cùng lên ý tưởng cho mẫu website mà bạn mong muốn !

Giúp Chúng Tôi Biết Bạn Cần Tư Vấn Dịch Vụ Nào !
Tư Vấn Nền Tảng