20 Công Cụ SEO Tốt Nhất để Nâng Cao Thứ Hạng của Bạn trong Năm 2024
Khi các công cụ tìm kiếm liên tục hoàn thiện kỹ năng của họ, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tiếp tục thay đổi. Đó là lý do tại sao bạn cần bản báo cáo mới nhất về những công cụ SEO tốt nhất mà làm cho các doanh nghiệp và chuyên gia SEO đều ấn tượng.
Có một rừng phần mềm SEO phức tạp – nhưng bạn chỉ cần những lựa chọn hàng đầu cung cấp các tính năng thực tế và chức năng một cách dễ dàng.
Dưới đây, chúng tôi đã chỉ ra những công cụ SEO tốt nhất miễn phí và trả phí để phù hợp với ngân sách và mục tiêu kinh doanh đặc biệt của bạn. Sẵn sàng khám phá những điều làm nổi bật chúng và bắt đầu nâng cấp thứ hạng của bạn chưa? Chỉ cần tiếp tục đọc!
- WebFX SEO Checker
- FAQFox
- KeywordsFX
- Moz Keyword Explorer
- Google Search Console
- Keywords Everywhere
- Screaming Frog
- WooRank
- Answer the Public
- Page Speed Insights
- Google Mobile-Friendly Test
- Google Analytics
- Ahrefs
- Moz Pro
- Majestic
- SEMrush
- Raven Tools
- BuzzSumo
- MarketingCloudFX
- SpyFu
Chúng tôi sẽ phân loại danh sách thành các công cụ SEO miễn phí và trả phí hàng đầu dưới đây! Chỉ cần tiếp tục đọc để có cái nhìn chi tiết về mỗi công cụ!
Các Công Cụ SEO Miễn Phí Tốt Nhất
Nếu bạn có thể thêm các công cụ mạnh mẽ để bổ sung chiến dịch SEO mà không phải chi trả tiền, điều đó là lựa chọn hợp lý để bắt đầu.
Nhiều trong số những công cụ SEO tốt nhất là miễn phí, và chúng vẫn là những nguồn tài nguyên đã được thử nghiệm để tìm kiếm từ khóa có lợi nhuận, đề xuất chủ đề nội dung, đánh giá trang web và xem xét liên kết quay lại. Dưới đây là năm công cụ SEO miễn phí hàng đầu:
1. WebFX SEO Checker WebFX SEO Checker
Đầu tiên trong danh sách các công cụ quản lý SEO của chúng tôi là WebFX SEO Checker. Khi bắt đầu với SEO, bạn nên luôn thực hiện một đợt kiểm tra SEO của trang web của mình. Kiểm tra SEO của bạn thông qua một đợt kiểm tra sâu sắc sẽ giúp bạn hiểu rõ về những phần của trang web cần được cải thiện nhất.
Có nhiều công cụ phân tích SEO miễn phí trực tuyến, nhưng chúng tôi đề xuất sử dụng WebFX SEO Checker. Dù có vẻ chúng tôi đang giới thiệu công cụ của chính mình, nhưng nó là miễn phí và mang lại cho bạn nhiều thông tin bạn có thể sử dụng làm cơ sở cho chiến lược SEO của mình. Chỉ cần nhập thông tin của bạn vào biểu mẫu để xem phân tích về tốc độ trang web, tối ưu hóa nội dung, liên kết, bảo mật và nhiều hơn nữa.
Sau khi bạn có cơ sở cho chiến lược SEO của mình, bạn có thể bắt đầu với SEO trang.
2. FAQFox Công cụ SEO FAQFox
Một phần lớn của SEO là tạo nội dung mà khán giả của bạn đang tìm kiếm trực tuyến. Nhưng cách tốt nhất để biết họ đang tìm kiếm gì là gì? FAQFox!
Công cụ FAQFox của chúng tôi có thể giúp tạo ý tưởng chủ đề bằng cách lướt qua các trang web khác và tạo danh sách những điều mà khán giả của bạn đang thảo luận trực tuyến.
Sau đó, bạn có thể biến những chủ đề được tạo ra thành nội dung có giá trị không chỉ đáp ứng nhu cầu của khán giả mà còn tăng cường xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm! Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một trong những công cụ quản lý SEO tốt nhất cho nội dung, hãy nhìn xa hơn ngoài FAQFox.
3. KeywordsFX Công cụ SEO KeywordsFX
Bạn cần nhắm đến các từ khóa phù hợp để đảm bảo trang web của bạn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm liên quan. KeywordsFX là một công cụ miễn phí có thể giúp bạn thực hiện điều này.
Công cụ KeywordsFX của chúng tôi cung cấp một danh sách ý tưởng từ khóa dựa trên từ khóa khởi đầu mà bạn cung cấp. Chỉ cần nhập từ khóa khởi đầu để nhận danh sách từ khóa liên quan mà bạn có thể nhắm đến. Bạn cũng có thể xuất kết quả của mình để dễ dàng truy cập và xem lại sau này.
4. Moz Keyword Explorer
Có cả phiên bản miễn phí và trả phí của Moz’s Link Explorer, nhưng với phiên bản miễn phí, bạn sẽ nhận được một phân tích liên kết tuyệt vời. Bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ về những liên kết ảnh hưởng nhất đối với trang web của bạn, cũng như các trang bạn liên kết nhiều nhất.
Chỉ cần nhập URL và có cái nhìn sâu sắc về các liên kết đến và từ trang web đó. Link Explorer không chỉ là một công cụ kiểm tra liên kết. Khi bạn sử dụng phiên bản trả phí của công cụ, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều thông số hữu ích khác bao gồm điểm spam, cơ hội xây dựng liên kết và nội dung hiệu suất cao.
Liên kết là một phần quan trọng của SEO, và Link Explorer giúp bạn theo dõi chặt chẽ các liên kết đến và rời khỏi trang web của bạn.
5. Google Search Console
Là công cụ hỗ trợ chiến lược SEO xuất sắc của Google, không có gì ngạc nhiên khi Google cung cấp một công cụ tuyệt vời. Google Search Console cho phép bạn yêu cầu trực tiếp việc đánh chỉ mục URL, nhận thông báo về vấn đề trang web và đưa ra gợi ý tối ưu hóa – tất cả đều miễn phí.
Với Google Search Console, bạn cũng có thể tận dụng Google Search Analytics, cung cấp dữ liệu SEO chi tiết, bao gồm cách từ khóa tùy chỉnh của bạn hoạt động. Google Search Analytics và Google Search Console hoạt động chặt chẽ cùng nhau, giúp bạn bắt đầu trực tiếp từ trang Analytics.
Đây là một trong những công cụ kiểm tra SEO tốt nhất vì nó hiển thị các khu vực tiến triển có thể thực hiện để đẩy mạnh lưu lượng tự nhiên của bạn. Tại WebFX, chúng tôi cũng có một công cụ kiểm tra SEO miễn phí có thể đánh giá điểm cho trang web của bạn đối với một từ khóa cụ thể. Ghé thăm để kiểm tra xem trang web của bạn có thân thiện với SEO hay bạn cần nâng cao chiến lược SEO của mình.
6. Keywords Everywhere
Nghiên cứu từ khóa là trái tim của các chiến lược SEO thành công, và Keywords Everywhere là một tiện ích mở rộng tiện lợi cho Chrome và Firefox giúp bạn khám phá thông tin chi tiết về xu hướng từ khóa và tạo ý tưởng từ khóa.
Khi bạn nhập một từ khóa tiềm năng, nó cung cấp thông tin về lưu lượng tìm kiếm, cạnh tranh và giá trị CPC. Dữ liệu về sự phổ biến của các truy vấn rất hữu ích để tạo nội dung xếp hạng cao và làm hài lòng khán giả của bạn.
Keywords Everywhere không chỉ hoạt động trên Google, mà còn trên Bing, YouTube và các trang web khác. Với một tiện ích mở rộng và dữ liệu được tổng hợp đầy đủ, bạn có thể bắt đầu nghiên cứu SEO của mình chỉ bằng cách mở một tab trình duyệt mới.
7. Screaming Frog SEO Spider (phiên bản miễn phí)
Đối với việc kiểm tra trang web giống như công cụ tìm kiếm, Screaming Frog SEO Spider là một công cụ đầy tài năng và tỷ mỷ. Nó hoạt động như một con crawler để kiểm tra chiến lược SEO của bạn và đưa ra lời khuyên từ góc nhìn của một bot. Phản hồi nhanh chóng về các trang của bạn là một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất của SEO Spider này. Trong thời gian thực, nó chẩn đoán sức khỏe SEO của trang web của bạn. Là một công cụ phân tích mạnh mẽ, nó tỉ mỷ trong việc phát hiện nhiều yếu tố xếp hạng mà các crawler của Google hoặc Bing đánh giá, làm cho nó trở thành một trong những phần mềm của các đại lý SEO phổ biến nhất. Nó xác định các chuyển hướng, lỗi máy chủ, liên kết hỏng, nội dung trùng lặp và các rào cản khác gây tổn thương xếp hạng của bạn. Screaming Frog SEO Spider làm nổi bật nhiều điểm yếu cần được chăm sóc. Nếu bạn có mô tả meta trống hoặc lặp đi lặp lại, nó sẽ chú ý đến những sai lầm này.
8. WooRank (phiên bản miễn phí)
Một tiện ích mở rộng Chrome hữu ích khác, WooRank giải thích tình trạng của bất kỳ trang web nào bạn đang truy cập. Nếu trang web chưa có điểm số hiện tại, bạn có thể yêu cầu WooRank thực hiện một cuộc kiểm tra nhanh chóng. WooRank đánh giá các trang web dựa trên các tiêu chí SEO như hiệu suất từ khóa và cấu trúc nội dung, và nó hiển thị nơi mà một trang đang mắc phải. Nó cũng đưa ra những ý kiến tích cực về những điều bạn làm tốt. Đối với tối ưu hóa nội dung SEO, tiện ích này chỉ ra ảnh hưởng của tiêu đề, tiêu đề, liên kết và nhiều hơn nữa. Nó phân tích hiệu suất của bạn trong các danh mục như tính sử dụng và tối ưu hóa di động, nên nó bao quát nhiều khía cạnh mà các công cụ miễn phí khác không đánh giá được. Đây là một tiện ích bổ sung toàn diện bạn có thể sử dụng để tìm hiểu về đối thủ của mình nữa.
9. Answer the Public
Cung cấp thông tin về những câu hỏi của người dùng có thể làm tăng hiệu suất của từ khóa và giúp bạn tạo nội dung phù hợp với ý định tìm kiếm của khách hàng mục tiêu. Answer the Public tổ chức các câu hỏi mô tả từ các tìm kiếm, các truy vấn liên quan và so sánh.
Các câu hỏi phong phú có thể tập trung vào việc chọn từ khóa và tạo nội dung, điều quan trọng cho SEO. Vì Google và các công cụ tìm kiếm khác chú ý đến trải nghiệm người dùng, thứ hạng của bạn có thể cải thiện bằng cách đáp ứng đúng nhu cầu của người tìm kiếm.
Điều làm nổi bật Answer the Public trong nhóm công cụ SEO tốt nhất là khả năng biến một tìm kiếm ngắn gọn một từ thành một loạt các khả năng. Mặc dù phiên bản miễn phí có hạn, nó mang lại thông tin cao cấp và tăng cường khả năng xuất hiện của bạn trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs).
10. Page Speed Insights
Là một công cụ được tạo ra bởi Google, Page Speed Insights giúp bạn hiểu về tốc độ của trang web của bạn cũng như cách bạn có thể cải thiện nó.
Chỉ cần nhập URL vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ nhận được một báo cáo đầy đủ về tốc độ trang web đó.
Công cụ này không chỉ hiển thị tốc độ của trang web của bạn mà còn cung cấp “dữ liệu phòng thí nghiệm” kỹ thuật, cùng với cơ hội để tăng tốc trang của bạn. Còn một phần chẩn đoán cung cấp thông tin bổ sung về hiệu suất của trang.
Tốc độ trang, tương tự như tính khả dụng, là một chỉ số mà Google xem xét khi xếp hạng trang web của bạn. Nếu trang của bạn không tải nhanh chóng, người dùng sẽ chuyển sang trang web khác vì họ không nhận được câu trả lời đủ nhanh. Điều này có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát và thời gian trên trang, ảnh hưởng đến xếp hạng tổng thể của trang web của bạn theo thời gian. Đừng lo lắng, nếu tốc độ trang của bạn không được mong đợi, WebFX cung cấp dịch vụ tối ưu hóa tốc độ trang để đảm bảo trang web của bạn chạy nhanh chóng.
11. Kiểm Tra Di Động Thân Thiện của Google (Google Mobile-Friendly Test)
Như tên gọi của nó, công cụ Kiểm Tra Di Động Thân Thiện của Google cho bạn biết liệu trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động không và hiển thị như thế nào trên thiết bị di động.
Google thích hiển thị các trang web thân thiện với di động cho người dùng di động, có nghĩa là nếu trang web của bạn không thân thiện với di động, bạn có thể bỏ lỡ rất nhiều lưu lượng.
Sử dụng công cụ nhanh chóng và dễ sử dụng này để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho người dùng di động.
12. Google Analytics
Google Analytics là một công cụ SEO đã được kiểm chứng và giúp bạn theo dõi các dữ liệu SEO quan trọng như hành vi người dùng, lưu lượng trang web, chuyển đổi, và nhiều hơn nữa. Đây là một công cụ quan trọng cho mọi thứ liên quan đến SEO, và đương nhiên nó được đưa lên đầu danh sách các công cụ SEO miễn phí tốt nhất của chúng tôi.
Google Analytics cơ bản sử dụng một đoạn mã theo dõi JavaScript cho phép chương trình thu thập thông tin về cách người dùng tương tác với trang web của bạn bằng cách đặt cookies vào trình duyệt của họ.
Google Analytics cung cấp một kho thông tin lớn có thể giúp chiến dịch SEO của bạn theo nhiều cách khác nhau. Nó có thể giúp bạn xác định liệu chiến dịch hiện tại của bạn có hoạt động hay không bằng cách cho phép bạn so sánh các số liệu trong các khung thời gian khác nhau, cũng như giúp bạn hình dung sự tăng giảm của các số liệu cụ thể.
Bây giờ là các công cụ có thể trả phí nhé
- Ahrefs
- Moz Pro
- Majestic
- SEMrush
- Raven Tools
- BuzzSumo
- MarketingCloudFX
- SpyFu
13. Ahrefs
Giá: Bắt đầu từ $99 mỗi tháng
Một cái tên quen thuộc từ lâu, Ahrefs được rộng rãi sử dụng cho SEO, và ngay cả vào năm 2024, nó vẫn xuất hiện trong bộ công cụ của các nhà tiếp thị có kinh nghiệm. Ahrefs là gì? Đó là một bộ công cụ bao gồm theo dõi xếp hạng, giám sát web, nghiên cứu nội dung và từ khóa, phân tích cạnh tranh và nghiên cứu backlink.
Với ít nhất 16 nghìn tỷ liên kết đã biết và việc thu thập liên tục, chỉ số của họ rất rộng lớn. Tính năng trả phí tốt nhất của họ là Site Explorer, nơi phân tích backlink và thu thập nghiên cứu sâu rộng, làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến trong các phần mềm SEO cho các công ty. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để kiểm tra backlink của bạn mà không mất nhiều thời gian, hãy thử Ahrefs.
Thưởng thức: Trong số các tài nguyên của họ, họ cung cấp một thanh công cụ SEO miễn phí báo cáo về các chỉ số nổi tiếng của công cụ tìm kiếm.
14. Moz Pro
Giá: Bắt đầu từ $99 mỗi tháng
Moz Pro cũng nhận được nhiều sự công nhận là một trong những công cụ SEO trả phí hàng đầu vì nó kết hợp nhiều khả năng vào một bộ công cụ toàn diện. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp quy mô lớn, Moz Pro cung cấp một số lượng thành phần đáng kể để hỗ trợ kết quả cuối cùng của bạn.
Từ việc thu thập dữ liệu đến nghiên cứu từ khóa, nó đặt nặng vào các giai đoạn khác nhau của SEO, và nó khéo léo trong việc theo dõi các phát triển trong chiến dịch của bạn. Trên cả mặt địa phương và quốc gia, Moz Pro mang đến một cái nhìn xuất sắc về khả năng nhìn thấy. Các báo cáo của nó giúp bạn thực hiện các đề xuất chân thực, cơ hội liên kết và xem xét chất lượng nội dung.
15. Majestic
Giá: Bắt đầu từ $49.99 mỗi tháng
Đằng sau Majestic là một bản đồ tư duy liên kết tiên tiến, hoàn hảo để nắm bắt vị trí của trang web của bạn trên Internet. Majestic có một trình duyệt trang web, bộ kiểm tra lịch sử liên kết và trình duyệt tìm kiếm giúp bạn định hình trang của mình trong quy mô lớn. Đặc biệt trong việc xây dựng liên kết, nó có thể truyền đạt cái nhìn tổng thể về trang web của bạn, giúp bạn thực hiện các điều chỉnh đúng đắn.
Nó kiểm tra liên kết theo lô, và Majestic thậm chí cung cấp một “dòng uy tín chủ đề” để hiển thị sự gần gũi của bạn với các cơ quan quản lý ngành công nghiệp. Hơn nữa, bot của nó lọc qua các miền — kể cả của đối thủ, điều này có thể khiến bạn trở thành một đối thủ có thể cạnh tranh — và cung cấp dữ liệu chính xác để định hình chiến lược của bạn. Nó cũng là một công cụ SEO trả phí giá rẻ hơn, giúp bạn duy trì ngân sách tiếp thị của mình.
16. SEMrush
Giá: Bắt đầu từ $99.95 mỗi tháng
SEMrush là một phần mềm tiếp thị có thể nâng cao sự hiện diện trực tuyến của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn muốn thấy lưu lượng truy cập tự nhiên của mình tăng mạnh, nguồn tài nguyên này mở rộng tầm với của bạn và đổi mới các phương pháp SEO của bạn với những thông tin dựa trên sự thật. Nó giỏi trong việc so sánh miền và xếp hạng từ khóa liên quan của chúng, điều này có thể cho phép bạn mở rộng sang các từ khóa xếp hạng cao của đối thủ.
Các giải pháp của SEMrush nổi bật với nhiều phân tích kỹ thuật, giúp bạn theo dõi vị trí của mình trên các công cụ tìm kiếm. Phần mềm của họ bao gồm hơn 50 công cụ để làm cho chiến lược SEO của bạn sắc bén hơn, và họ cung cấp hướng dẫn trong việc sử dụng từ khóa thông qua nội dung, blog và trang sản phẩm.
17. Raven Tools
Giá: Bắt đầu từ $79 mỗi tháng
Raven Tools là một công cụ kiểm tra trang web hàng đầu, và nó đã phát triển khả năng theo dõi và báo cáo so với một số sản phẩm tương tự. Raven Tools đánh giá SEO của trang web của bạn theo một định dạng dễ đọc.
Bạn có thể biến những khoảng trống trong chiến lược của mình thành thành công khi bạn biết nơi để tìm kiếm. Cho dù bạn gặp vấn đề về di động hoặc bạn không biết gì về SEO off-page của mình, Raven Tools là một công cụ tiết kiệm thời gian tuyệt vời.
17 chỉ số của nó nhìn vào các thực hành trang web của bạn và cho phép bạn củng cố các trang, mã, thiết kế và bố cục của mình cho Google và các công cụ tìm kiếm liên quan.
18. BuzzSumo
Giá: Bắt đầu từ $119 mỗi tháng
Một phần quan trọng của SEO là kiếm backlink. Những liên kết từ các trang web uy tín khác đến trang web của bạn có thể cho thấy cho các công cụ tìm kiếm như Google rằng trang web của bạn đáng tin cậy và cung cấp giá trị, điều này có thể giúp cải thiện xếp hạng của bạn.
Việc tìm người để gửi đề xuất trang web của bạn cũng có thể mất nhiều thời gian của bạn. Bạn có thể tìm kiếm các trang web liên quan bằng cách sử dụng Google, đúng. Nhưng BuzzSumo là một công cụ khởi đầu tuyệt vời khi nói đến các công cụ SEO tốt nhất cho người mới bắt đầu.
Với BuzzSumo, bạn có thể nghiên cứu những người ảnh hưởng trong các lĩnh vực chủ đề cụ thể, xem người theo dõi hoặc đăng ký của họ và tìm cách liên lạc với họ.
19. MarketingCloudFX
Giá: Xem giá cả
Kế tiếp trong danh sách các công cụ SEO tốt nhất năm 2024 là MarketingCloudFX. Được động lực hóa bởi IBM Watson, MarketingCloudFX là giải pháp tiếp thị số và SEO toàn diện của bạn.
Dưới đây là những gì bạn có thể thực hiện với MarketingCloudFX:
- Giám sát hiệu suất tổng thể của bạn trên các công cụ tìm kiếm
- Theo dõi xếp hạng từ khóa hiện tại của bạn
- Phân tích khả năng hiển thị trực tuyến của bạn trên các công cụ tìm kiếm
- Sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận các đề xuất dựa trên dữ liệu để cải thiện trang web
- Theo dõi các chỉ số quan trọng về tương tác của khách hàng và các chỉ số tiếp thị có giá trị khác
- Quản lý và nuôi dưỡng cơ hội tiềm năng của bạn
- Và nhiều hơn nữa
Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những công cụ SEO tốt nhất có thể giúp bạn nâng cao xếp hạng trên công cụ tìm kiếm, MarketingCloudFX là công cụ hoàn hảo cho bạn.
20. SpyFu
Giá: $33 – $79 mỗi tháng
Kế tiếp trong danh sách các công cụ SEO tốt nhất là SpyFu. SpyFu là bộ công cụ tiếp thị SEO toàn diện của bạn để giúp bạn tối đa hóa kết quả của mình.
Với SpyFu, bạn có thể:
- Nghiên cứu từ khóa và cụm từ có giá trị cao
- Tiến hành phân tích đối thủ
- Xây dựng liên kết trở lại cho trang web của bạn
- Nhận phân tích chi tiết của trang kết quả trang tìm kiếm (SERP)
- Theo dõi xếp hạng hiện tại của bạn
- Và nhiều hơn nữa
Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ SEO dễ sử dụng giúp bạn chọn từ khóa và cụm từ tốt nhất cho chiến lược của bạn, hãy nhìn vào SpyFu.